Thông báo về thời gian, địa điểm và quy trình tiếp nhận, hướng dẫn thủ tục dành cho người lao động mẫu mực tái nhập cảnh Hàn Quốc

  • 18/02/2019
  • 5218

 

 

http://www.colab.gov.vn/uploads/News_1_2017/xkld%20han%20quoc%202016.jpg

 

Thông báo về thời gian, địa điểm và quy trình tiếp nhận, hướng dẫn thủ tục dành cho người lao động mẫu mực tái nhập cảnh Hàn Quốc

Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo về thời gian, địa điểm và quy trình tiếp nhận đối với người lao động mẫu mực về nước và thực hiện khai báo để tái nhập cảnh Hàn Quốc như sau:
I. Thời gian, địa điểm:
1. Thời gian tập trung: 09h00 sáng thứ tư hàng tuần (mỗi tuần chỉ tiếp nhận khai báo một lần)
2. Địa điểm: Cơ sở Đào tạo Trung tâm Lao động ngoài nước, Số 01, Phố Xốm, Hà Đông, Hà Nội (Trong khuôn viên trường Đại học Đại Nam). 
Lưu ý: Trung tâm không tiếp nhận khai báo tại Trụ sở Trung tâm (Số 01, Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội)
3. Người lao động phải tiến hành khai báo về nước trong vòng 15 ngày kể từ ngày về nước (người lao động đến đúng giờ để đăng ký số thứ tự làm thủ tục)
II. Yêu cầu đối với người lao động trước khi đến khai báo:
1. Đăng ký lịch hẹn trực tuyến:
- Trước khi đến khai báo và làm thủ tục người lao động phải đăng ký lịch hẹn tại website của Trung tâm Lao động ngoài nước tại ĐÂY
2. Chuẩn bị các loại giấy tờ trước khi làm thủ tục như sau:
- Trường hợp người lao động chưa đăng ký lịch hẹn trực tuyến nhưng vẫn tới làm thủ tục khai báo về nước: bắt buộc phải đăng ký trực tuyến bổ sung trước khi làm thủ tục khai báo;
- Mang theo hộ chiếu (bản gốc) và 01 bản sao có công chứng (yêu cầu công chứng đủ 48 trang);
- 01 bản photo Hợp đồng lao động ký với chủ sử dụng lao động (nếu có).
- 06 ảnh chân dung cỡ 3,5 cm x 4,5 cm (phông trắng, áo tối màu, ảnh không có viền, sáng, sạch)
- Tải và in hồ sơ đăng ký dự tuyển tại ĐÂY (người lao động mang theo Hồ sơ đăng ký dự tuyển để được hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ)
Số tiền Việt Nam tương đương 630 USD (quy đổi theo tỷ giá bán ra của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam tại thời điểm nộp tiền) để nộp theo quy định của chương trình và tiền khám sức khỏe (theo quy định của bệnh viện).
Lưu ý: 
- Để tạo thuận lợi cho người lao động, đề nghị anh/chị chuẩn bị hồ sơ đề nghị trả tiền ký quỹ theo hướng dẫn của Trung tâm Lao động ngoài nước, được đăng tải tại website www.colab.gov.vn, Trung tâm sẽ đồng thời tiếp nhận hồ sơ trả tiền ký quỹ tại buổi tiếp nhận khai báo. 
- Người lao động có thể tải và xem trước hướng dẫn làm thủ tục tái nhập cảnh Hàn Quốc (tại đây);
- Người lao động tự chuẩn bị bút để điền các tờ khai;
- Nếu có vướng mắc đề nghị người lao động liên hệ với Trung tâm Lao động ngoài nước theo số điện thoại 024.7303.0199 (số máy lẻ 122).

TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC