Bí kíp viết mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên mới ra trường

  • 01/06/2021
  • 1988

Mục tiêu nghề nghiệp xuất hiện ở đầu CV của bạn và là một đoạn nội dung cho nhà tuyển dụng biết thêm một chút về bản thân, nền tảng và hoài bão của bạn, đồng thời mô tả những gì bạn có thể làm cho công ty mà bạn ứng tuyển. Dựa vào điều này, họ sẽ có thể xác định xem bạn có phù hợp với vai trò và có nên sắp xếp một cuộc gặp gỡ trực tiếp hay không.

Là người mới bước chân vào thị trường việc làm, có thể bạn chưa biết cách để viết mục tiêu nghề nghiệp hấp dẫn. Nếu vậy thì các bước viết mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên mới ra trường sau đây sẽ giúp ích cho bạn.

Bí kíp viết mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên mới ra trường - Ảnh 1.

Xem lại mô tả công việc

Một trong những bước đầu tiên khi viết CV là xem xét mô tả công việc của vị trí bạn đang ứng tuyển trên các trang tìm việc làm nhanh. Cố gắng hiểu những gì nhà tuyển dụng thực sự đang tìm kiếm và trách nhiệm công việc là gì, bạn sẽ có thể xây dựng mục tiêu nghề nghiệp cho thấy lợi ích của việc chọn bạn cho vai trò cụ thể đó.

Lên danh sách các ưu điểm của bạn

Luôn luôn là một ý kiến hay nếu bạn có một danh sách các thế mạnh của mình. Điều này sẽ hữu ích khi bạn viết CV, thư xin việc và tham gia phỏng vấn. Ví dụ, mặc dù bạn biết mình có kỹ năng tổ chức sắp xếp nhưng vẫn nên dành thời gian để ghi chú vào danh sách vì bạn rất dễ quên những chi tiết nhỏ.

Xác định các kỹ năng của bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển

Khi bạn đã xem xét mô tả công việc và lập danh sách các kỹ năng của mình, bạn có thể chọn những kỹ năng phù hợp nhất với vị trí bạn đang ứng tuyển. Ví dụ, nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí kế toán, bạn có thể muốn trình bày các kỹ năng phân tích của mình. Nếu bạn đang gửi CV để ứng tuyển vào vị trí Marketing, bạn có thể chọn làm nổi bật sự sáng tạo của mình. Hãy nhớ viết một mục tiêu duy nhất cho từng vị trí bạn ứng tuyển.

Đề cập đến vị trí ứng tuyển

Khi muốn xây dựng một mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên mới ra trường ở một vị trí cụ thể, hãy nhớ đề cập đến tên của công việc đó. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng kết nối bạn với vai trò và xem bạn là một ứng viên tiềm năng.

Bí kíp viết mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên mới ra trường - Ảnh 2.

Mô tả cách bạn có thể đóng góp

Nhà tuyển dụng không chỉ muốn nhìn thấy các kỹ năng họ đang tìm kiếm trong mục tiêu nghề nghiệp của bạn mà còn muốn đọc những điều bạn có thể mang lại giúp doanh nghiệp của họ trở nên khác biệt. Họ muốn biết cụ thể họ có thể mong đợi điều gì ở bạn với vai trò là một thành viên của nhóm. Chẳng hạn, bạn có thể cách bạn có thể đóng góp vào thành công của doanh nghiệp vì bạn có thể giải quyết vấn đề cho khách hàng của họ một cách kịp thời.

Bao gồm điểm trung bình của bạn

Bạn nên đưa điểm trung bình vào mục tiêu nghề nghiệp của mình nếu đó là con số ấn tượng. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu được mức độ nghiêm túc của bạn vì một sinh viên chỉ có được điểm trung bình cao nếu họ học tập chăm chỉ.

Nhà tuyển dụng có thể suy luận rất nhiều về bạn với tư cách là một cá nhân và một nhân viên với điểm trung bình trong mục tiêu nghề nghiệp.

Suy nghĩ về tất cả các trải nghiệm của bạn

Kinh nghiệm của bạn bao gồm tất cả các công việc toàn thời gian hoặc bán thời gian bạn đã làm trong thời gian học đại học, cũng như các vị trí thực tập và tình nguyện viên. Hãy nghĩ về các nhóm nghiên cứu mà bạn đã tham gia và các dự án có liên quan mà bạn đã hoàn thành cùng một nhóm như một phần của khóa học bắt buộc cho chuyên ngành của bạn.

Tất cả những kinh nghiệm bạn có ở trường đại học giúp bạn phát triển các kỹ năng của mình và có thể đáng để nhớ lại khi bạn viết mục tiêu nghề nghiệp với tư cách là một sinh viên mới tốt nghiệp.

Khi nói đến mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên mới ra trường, có một điều quan trọng nhất, đó là sự cụ thể. Bất kể giá trị nào bạn đang mang lại cho một công ty đều nên tránh mơ hồ - nó phải càng cụ thể càng tốt, đồng thời để ngỏ ý tưởng rằng bạn có thể làm nhiều hơn nữa để giúp công ty ngoài những gì đã nêu trong mục tiêu của mình.

Trâm Nguyễn