Kế hoạch xuất cảnh khóa 6 ngày 16/3/2022 chương trình điều dưỡng viên Đức

  • 14/03/2022
  • 442
 

Thực hiện Thỏa thuận giữa Trung tâm Lao động ngoài nước và Công ty TNHH Vivantes Diễn đàn cho người cao tuổi CHLB Đức (gọi tắt là Công ty Vivantes) về việc đưa người lao động Việt Nam đi học tập và làm việc tại CHLB Đức trong ngành điều dưỡng, căn cứ thông báo của Công ty Vivantes, Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo tới các học viên (Danh sách các học viên kèm theo) về kế hoạch xuất cảnh sang học tập và làm việc tại CHLB Đức như sau:

1. Chuyến bay và thời gian xuất cảnh của học viên

Từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) học viên sẽ làm thủ tục xuất cảnh sang CHLB Đức vào ngày 16/3/2021 trên các chuyến bay của hãng hàng không Qatar Airway với lộ trình cụ thể như sau:

Chuyến bay

Lộ trình

Thời gian bay

QR 977

Hà Nội – Doha (Qatar)

0h40 – 4h45

QR 081

Doha – Berlin

8h20 – 12h40

(thời gian đi và đến tính theo giờ địa phương)

2. Các thủ tục học viên cần chuẩn bị trước khi xuất cảnh

2.1. Khám sức khỏe, xét nghiệm Covid-19, tiêm phòng trước khi xuất cảnh

Để đủ điều kiện về sức khỏe khi xuất cảnh, học viên cần khám sức khỏe, tiêm phòng và có xét nghiệm Covid-19 âm tính, Trung tâm Lao động ngoài nước thông tin kế hoạch khám sức khỏe trước xuất cảnh như sau:

- Thời gian: 7h30 ngày 14/03/2022

- Địa điểm: Bệnh viện Tràng An (địa chỉ: Số 59, ngõ Thông Phong, đường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội)

Lưu ý:

- Khi đến bệnh viện Tràng An, học viên liên hệ với chị Huế (điện thoại: 098.297.3965) để được hướng dẫn khám sức khỏe.

- Khi đến khám, học viên mang theo: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân; 02 ảnh (cỡ 3x4 hoặc 4x6, phông nền xanh hoặc trắng); Phiếu xác nhận tiêm phòng (những mũi đã tiêm ở địa phương) làm cơ sở giúp bác sỹ tiêm những mũi tiêm phòng còn lại để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học viên.

 

2.2. Tham gia Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước

- Mỗi học viên trước khi xuất cảnh phải nộp khoản tiền 100.000 đồng/người để tham gia Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước theo quy định, theo hình thức chuyển khoản vào tài khoản của Trung tâm Lao động ngoài nước.

Thông tin chuyển khoản như sau:

+ Số tài khoản: 1440201030194 - Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh Bắc Hà Nội;

+ Tên tài khoản: Trung tâm Lao động ngoài nước;

+ Nội dung chuyển khoản: K6 Đức, Họ tên, Ngày sinh, nộp Quỹ HTVLNN.

(Ví dụ: K6 Đức, Nguyễn Văn A, 11/5/1995 nộp quỹ HTVLNN)

Thời gian thực hiện: Trong ngày 14/03/2022.

2.3. Chuẩn bị các loại giấy tờ trước khi xuất cảnh

Học viên cần phải chuẩn bị và mang theo các loại giấy tờ trước khi xuất cảnh, bao gồm:

- 01 Giấy khai sinh (bản gốc) và 01 bản dịch thuật công chứng tiếng Đức;

- Bằng tốt nghiệp đại học/cao đẳng điều dưỡng (bản gốc);

- Bảng điểm đại học/cao đẳng (bản gốc) và 01 bản dịch thuật công chứng tiếng Đức;

- Bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông (bản gốc) và 01 bản dịch thuật công chứng tiếng Đức có chứng nhận lãnh sự;

- Phiếu tiêm chủng viêm gan B (bản gốc) và 01 bản dịch thuật công chứng tiếng Đức hoặc Phiếu định lượng kháng thể viêm gan B tiếng Anh;

- Lý lịch tư pháp (Mẫu số 01, theo quy định tại Thông tư số 13/2011/TT-BTP ngày 27/6/2011 của Bộ Tư pháp) và 01 bản dịch thuật công chứng tiếng Anh;

- 05 ảnh 3,5cm x 4,5cm, nền trắng theo tiêu chuẩn ảnh hộ chiếu châu Âu;

- Kết quả xét nghiệm PCR âm tính với virut SARs – CoV2 (có giá trị trong vòng 48 tiếng).

3. Hướng dẫn thủ tục xuất cảnh, thời gian, địa điểm tập trung xuất cảnh

Việc hướng dẫn các thủ tục trước khi xuất cảnh và tổ chức xuất cảnh cho học viên sẽ được triển khai như sau:

Hướng dẫn các thủ tục trước khi xuất cảnh: theo hình thức trực tuyến qua phần mềm Zoom vào lúc 15h00 ngày 11/3/2022 (Trung tâm sẽ gửi thông tin về buổi hướng dẫn qua email cho học viên).

-Tập trung xuất cảnh:

+ Thời gian: 21 giờ 00 phút, ngày 15/3/2022

+ Địa điểm: Trụ sở Trung tâm Lao động ngoài nước (địa chỉ: Số 1 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội)

+ Phương tiện ra sân bay: Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ bố trí phương tiện để đưa học viên ra sân bay từ trụ sở của Trung tâm.

- Các thủ tục tại sân bay: Cán bộ Trung tâm sẽ phát: hộ chiếu đã được cấp visa, các loại giấy tờ bản gốc, Giấy chứng nhận tham gia Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước, kết quả khám sức khỏe, xét nghiệm PCR của bệnh viện cho học viên và hỗ trợ học viên làm thủ tục xuất cảnh.

- Quy định về hành lý xuất cảnh: học viên chỉ được mang tối đa 30 kg hành lý ký gửi và 7 kg hành lý xách tay; tuyệt đối không mang các loại lương thực và thực phẩm được làm từ thịt, xúc xích, sữa, thủy hải sản tươi sống và các loại hàng hóa bị cấm theo quy định vận chuyển của các hãng hàng không. Cán bộ Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ kiểm tra hành lý của học viên tại sân bay, nếu phát hiện mang các loại hàng cấm sẽ tạm dừng xuất cảnh, xử lý theo quy định.

4. Các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của các cơ quan chức năng về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo và yêu cầu học viên khi xuất cảnh cần tuân thủ, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như sau:

- Chấp hành nghiêm các khuyến cáo của cơ quan y tế về việc phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong suốt quá trình di chuyển; thực hiện khai báo y tế theo quy định của cơ quan chức năng.

- Trường hợp đang thực hiện cách ly y tế, là F1 hoặc có các yếu tố dịch tễ như: đang bị cảm cúm hoặc có các triệu chứng sốt, ho, khó thở, có dấu hiệu nhiễm bệnh… đề nghị học viên không đến tập trung và thông báo cho Trung tâm Lao động ngoài nước để xử lý.

- Trước khi xuất cảnh, đề nghị học viên không tổ chức các sự kiện liên hoan, chia tay; không tham gia các hoạt động tập trung đông người, phòng việc lây nhiễm Covid.

- Sau khi nhập cảnh tuyệt đối tuân thủ các quy định phòng chống dịch của cơ quan chức năng CHLB Đức, trong trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của CHLB Đức.

- Học viên chủ động chuẩn bị các vật dụng cá nhân cần thiết để bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh Covid - 19 trong suốt thời gian xuất cảnh và khi sang đến CHLB Đức, bao gồm: khẩu trang y tế, bao tay, nước sát khuẩn (khuyến nghị học viên chuẩn bị thêm quần áo bảo hộ, kính chống giọt bắn).

Nếu có vấn đề vướng mắc đề nghị học viên liên hệ ngay với Trung tâm Lao động ngoài nước (Anh Phạm Anh Tuấn, điện thoại: 0247.3030.199/ máy lẻ 122) để được tư vấn, hỗ trợ./.

Trung Tâm Lao Động Ngoài Nước