Gần 100 lao động Việt Nam xuất cảnh sang Hàn Quốc

  • 22/03/2022
  • 1368

Gần 100 lao động Việt Nam đã nhập cảnh Hàn Quốc qua sân bay quốc tế Incheon ngày 17-3 theo Chương trình EPS.

Đây là chuyến bay có số lượng lao động EPS nhập cảnh Hàn Quốc nhiều nhất từ khi nước này nối lại việc tiếp nhận lao động Việt Nam sau khi tạm dừng do dịch Covid-19 bùng phát.

Mới đây, chính phủ Hàn Quốc đã bãi bỏ quy định hạn chế số người nhập cảnh theo tuần và theo ngày nhằm thích ứng với kế hoạch "Sống chung an toàn với Covid-19". Theo đó, người lao động (NLĐ) từ tất cả các nước sẽ được phép nhập cảnh Hàn Quốc nếu có xác nhận đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 trong nước và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính 48 giờ trước khi nhập cảnh. NLĐ đã tiêm đủ liều cơ bản trong nước sẽ được cách ly 2 người/phòng thay vì 1 người/phòng như trước đây. Lao động nhập cảnh Hàn Quốc được chủ sử dụng lao động tạm ứng toàn bộ chi phí cách ly theo 3 mức hỗ trợ (100%, 50% chi phí và không hỗ trợ). Trường hợp chỉ được hỗ trợ 50% hoặc không được hỗ trợ, NLĐ sẽ hoàn trả khoản tiền tạm ứng cho chủ sử dụng lao động thông qua việc khấu trừ vào tiền lương trong thời gian tối thiểu 2 tháng.

Hàn Quốc hiện là một trong những thị trường xuất khẩu lao động trọng điểm của Việt Nam. Dự kiến, từ ngày 1-4, khi Hàn Quốc thực hiện quy định nhập cảnh mới, số lượng lao động Việt Nam nhập cảnh Hàn Quốc theo Chương trình EPS sẽ tiếp tục tăng nhanh.

G.Nam