VietnamWorks đề xuất hướng đi cho Người lao động thích nghi và thay đổi tốt hơn trong và sau đại dịch Covid – 19

  • 19/08/2022
  • 1018

Có thể thấy ảnh hưởng của dịch Covid lần thứ 4 nghiêm trọng hơn tất cả những đợt dịch trước đây. Thời gian dịch diễn ra lâu hơn, rất nhiều công ty đã phải ngừng kinh doanh hoặc cắt giảm nhân sự, giảm lương thưởng của người lao động. Ở thời điểm này, các công ty cũng hạn chế tuyển nhân viên mới, dẫn đến việc làm khan hiếm và tình trạng thất nghiệp gia tăng nhanh chóng trong thời gian 2 tháng vừa qua. Đây là một thách thức cực lớn cho mỗi người tìm việc để ứng tuyển vào những công việc mơ ước.

Thích ứng nhanh với phương thức làm việc mới 

Theo số liệu từ cuộc khảo sát, có đến hơn 64% người lao động đang làm việc 100% tại nhà. Đây là phương án mà hầu hết công ty yêu nhân viên của mình thực hiện nhằm tránh dịch, ngăn nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Nhưng làm việc ở nhà cũng gây nhiều khó khăn cho người lao động nhất là việc đảm bảo khả năng kết nối, trao đổi thông tin liên lạc với công ty và cuộc sống cá nhân bị ảnh hưởng ít nhiều. Chế độ làm việc từ xa sẽ vẫn còn tiếp diễn đến khi chấm dứt được đại dịch, cuộc sống quay trở lại bình thường. Chính vì thế, người lao động hãy xem đây là chế độ làm việc chính thức và lâu dài chứ không phải là phương án ngắn hạn tạm thời của các công ty. Người lao động hãy thích nghi và cố gắng đảm bảo chất lượng công việc bằng những công cụ hỗ trợ làm việc từ xa hiệu quả.

Nâng cao năng lực đáp ứng nhu cầu của thị trường tuyển dụng

Thị trường việc làm và tuyển dụng trong thời gian sau đại dịch được dự báo sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các ứng viên trên đường đua tìm kiếm việc làm. Sau đại dịch nhà tuyển dụng có xu hướng tìm kiếm những ứng viên trình độ cao, chuyên môn tốt để có thể đáp ứng linh hoạt với sự thay đổi liên tục của thị trường, nhất là trong giai đoạn bất bình ổn như hiện nay.  Vì thế người lao động hãy chuẩn bị cho mình một tâm lý vững vàng và những kỹ năng cần thiết ngay từ bây giờ để tự tin ứng tuyển vào những công ty mình mơ ước.

Linh hoạt trong quá trình tìm kiếm việc làm mới

Theo thống kê từ khảo sát cho thấy có đến hơn 51% Người lao động cho biết sẽ chuyển việc sau khi đại dịch Covid kết thúc, có thể thấy thị trường đang ở mức cạnh tranh cao. Để hỗ trợ người lao động tìm được cho mình công việc mơ ước, VietnamWorks xin cung cấp một số thông tin tuyển dụng để người lao động dễ dàng hơn trong quá trình tìm việc.

  • Trang thông tin việc làm với hàng nghìn việc làm từ các Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam: Link
  • Tạo thông báo việc làm để nhận ngay những việc làm mới nhất tới email của bạn: Link 
  • Tìm hiểu những câu hỏi phỏng vấn việc làm thường gặp & cách trả lời hay tại: Link 
  • Tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng cách tạo CV trên WowCV : Link 
  • Tiếp cận các thông tin hữu ích, các chiến lược và thủ thuật cho quá trình tìm việc làm được cập nhật thường xuyên tại: Link

Ngoài ra, để xem thêm thông tin “Thực trạng và hướng đi” của Thị trường lao động trong làn sóng Covid-19 thứ 4 – năm 2021 cũng như có thêm định hướng từ VietnamWorks, mời các bạn truy cập vào đường dẫn này để tải ngay báo cáo. 

— HR Insider —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam