Kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc

  • 08/12/2022
  • 828

Tối 6/12, tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992-22/12/2022) và lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị.

Dự buổi lễ có đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đại biểu các ban, bộ ngành trung ương; đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc và tỉnh Gyeongsangbuk. Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu biểu hội tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng Huân chương Hữu nghị ông Lee Byeong Kuk, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng Huân chương Hữu nghị ông Lee Byeong Kuk, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên.

Trình bày diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác song phương Việt Nam - Hàn Quốc đã đạt được những thành tựu rực rỡ trên nhiều lĩnh vực và tỉnh Thái Nguyên tự hào là một trong những điểm sáng góp phần tạo nên sự thành công đó.

Thái Nguyên luôn coi trọng công tác đối ngoại với các đối tác của Hàn Quốc nhằm tăng cường mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa 02 nước. Từ năm 2005 đến nay, tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc) hợp tác hữu nghị và đạt được nhiều thành quả tốt đẹp, hai địa phương luôn dành cho nhau sự hỗ trợ, hợp tác hiệu quả, tin cậy và ngày càng được củng cố vững chắc. Đặc biệt, những năm qua, tỉnh Thái Nguyên là một trong những điểm sáng hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế khi đến Việt Nam, và đã trở thành một trong những “cứ điểm sản xuất” của các nhà đầu tư lớn đến từ Hàn Quốc như: Tập đoàn Samsung, Tập đoàn Dongwha, Jukwang, KET Vina, RF-Tech, Samju, Dongsung ... Với sự tham gia đóng góp tích cực từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc, những năm qua, công tác an sinh xã hội, giáo dục đào tạo, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo việc làm cho người lao động tiếp tục được thực hiện hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

Đồng chí Chủ tịch UBND Tỉnh mong muốn với tình hữu nghị lâu dài, truyền thống và sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ hai nước, cùng với sự quyết tâm của các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, hoạt động hữu nghị, hợp tác đầu tư giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển theo hướng chất lượng, hiệu quả và đi vào chiều sâu.

Nhằm ghi nhận những đóng góp của cá nhân ông Lê Byeong Kuk, Tổng Giám đốc Công ty Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên (SEVT) và SEVT đối với sự phát triển của Thái Nguyên nói riêng và quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc nói chung, nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Hữu nghị cho ông Lee Byeong Kuk.

Samsung hỗ trợ 46 tỷ đồng thực hiện an sinh xã hội

Công ty Samsung Điện tử Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) là một trong các đơn vị thành viên của Samsung Việt Nam hoạt động sản xuất rất hiệu quả với doanh thu đạt trên 644.094 tỷ đồng (năm 2021) và đạt trên 383.063 tỷ đồng (6 tháng đầu năm 2022). Hiện, đơn vị này nộp ngân sách 3.728 tỷ đồng/năm và giải quyết việc làm cho trên 38 nghìn lao động với mức thu nhập bình quân đạt 12 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh những thành quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty SEVT luôn chủ động đề xuất các chương trình, hoạt động nhằm thể hiện vai trò trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng. Trong đó, doanh nghiệp đảm bảo một môi trường làm việc an toàn, sạch sẽ cho nhân viên; giám sát kết quả các hoạt động tuân thủ quy định về an toàn, môi trường và đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh; trang bị kỹ năng an toàn trong sản xuất, diễn tập ứng phó phòng cháy chữa cháy, cuộc thi tìm hiểu nâng cao nhận thức giúp nhân viên an tâm và một môi trường làm việc an toàn, sạch sẽ, thân thiện.

SETV có nhiều hoạt động góp phần an sinh xã hội:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Cùng với đó, SEVT đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác phát triển giáo dục, an sinh xã hội, như: Tài trợ học bổng học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ tu sửa và hỗ trợ thiết bị lọc nước cho các trường học, trao tặng xe lăn cho người khuyết tật, vận động cán bộ, công nhân tham gia chương trình hiến máu tình nguyện. Cụ thể, trong giai đoạn 2014-2022, SEVT đã trích các quỹ và vận động cán bộ, công nhân đóng góp được 46 tỷ đồng để ủng hộ các hoạt động nhân đạo, từ thiện, bảo vệ môi trường và hiến tặng gần 46 nghìn đơn vị máu, hỗ trợ 90 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

Nhân dịp UBND tỉnh Thái Nguyên kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, ông Lee Byeong Kuk, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đã vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng Huân chương Hữu nghị.

PV BÁO DÂN SINH