BÁO CÁO KẾT QUẢ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TƯ VẤN, ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP VÀ VIỆC LÀM CHO THANH NIÊN NĂM 2020

  • 03/06/2020
  • 1519

TRUNG TÂM DVVL GIA LAI

BAN TỔ CHỨC  SGDVL

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

                  Gia Lai, ngày     tháng     năm 2020

 

                      

BÁO CÁO

Kết quả Tổ chức Hội nghị Tư vấn, định hướng nghề nghiệp và việc làm

cho thanh niên năm 2020

 

 

            Kính gửi: Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm.

 

Thực hiện kế hoạch hoạt động của Sàn Giao Dịch Việc Làm năm 2020 của Trung tâm Dịch vụ việc làm.

Theo kế hoạch phố hợp hàng năm giữa Trung Tâm DVVL và Thành Đoàn Pleiku về việc tổ chức Ngày Hội Tư vấn, định hướng nghề nghiệp và Việc làm cho thanh niên trên địa bàn TP Pleiku.

Được sự thống nhất của lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ Việc làm trong việc tổ chức Ngày Hội Tư vấn, định hướng nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên  2020.

Ban tổ chức Sàn giao dịch việc làm triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức Ngày Hội Tư vấn, định hướng nghề nghiệp và việc làm cho Thanh niên TP Pleiku như sau:

Với sự chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo các đơn vị, sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức Sàn GDVL cùng sự tận tình của các đơn vị phối hợp nên công tác tổ chức thực hiện  tốt và đạt hiệu quả: với 217 học sinh, sinh viên các trường học và đoàn thanh niên các phường trên địa bàn TP Pleiku đến tham dự, nghe tư vấn, định hướng nghề nghiệp (trong đó có 25 người đăng ký tìm kiếm việc làm).

Ngày hội tư vấn giáo dục nghề nghiệp, việc làm được tổ chức với mục đích truyền thông tới đông đảo thanh niên, học sinh, phụ huynh và toàn xã hội về công tác giáo dục nghề nghiệp; kết nối giữa doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp học sinh thông qua thông tin về thị trường lao động, cơ hội việc làm cho học sinh sau khi tốt nghiệp, giúp các em sau này sẽ thành công trong cuộc sống.

Thông qua chương trình này, đoàn viên, thanh niên sẽ có cái nhìn mới hơn về nghề nghiệp việc làm trong tương lai, được chuyên gia tư vấn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề tuyển sinh, xu hướng nghề nghiệp, nhu cầu việc làm trong các năm tiếp theo.

Công tác hướng nghiệp tốt sẽ tạo ra một lực lượng lao động có định hướng rõ ràng, do họ có năng lực nghề nghiệp tốt, khiến tăng năng suất lao động, góp phần tăng năng lực cạnh tranh, phát triển về kinh tế - xã hội toàn diện và bền vững.

Tại buổi tư vấn, người lao động, học sinh, sinh viên đã được các Báo cáo viên là các chuyên gia, tư vấn viên nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình truyền đạt các kinh nghiệm và thông tin về thị trường lao động việc làm, xuất khẩu lao động, học nghề, giúp cho người lao động, học sinh, sinh viên trang bị những kiến thức cần thiết để tìm việc làm phù hợp.

  1. Đánh giá:       

Mặc dù thời gian gấp rút nhưng công tác chỉ đạo được triển khai nhanh chóng, sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị được thực hiện tốt, không để xảy ra sai sót. Bên cạnh đó, sự tập trung đông đảo của đoàn viên thanh niên, học sinh và người lao động giúp cho ngày hội đạt kết quả tốt hơn.

 

 

TRƯỞNG BTC

SÀN GIAO DỊCH VIỆC LÀM

(đã ký)

 

 

 

 

Nguyễn Xuân Thời