Đào tạo nghề theo tiêu chuẩn Đức, cơ hội làm việc, định cư tại châu Âu

  • 15/02/2023
  • 441

Tham dự lễ ký kết về phía Tập đoàn AVESTOS - CHLB Đức có ông Klaus Michel - Tổng giám đốc Tập đoàn đào tạo Avestos, bà Antje strauch - Giám đốc dự án nước ngoài (phụ trách chuyển giao), ông Ollaf Holland - chuyên gia ngành cơ khí, ô tô. Về phía Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội có: NGƯT, TS Đồng Văn Ngọc - Hiệu trưởng nhà trường, cùng lãnh đạo các phòng, khoa chuyên môn.

Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội (HCEM)  cùng với Tập đoàn AVESTOS - CHLB Đức Ký hết Biên bản ghi nhớ

Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội (HCEM) cùng với Tập đoàn AVESTOS - CHLB Đức Ký hết Biên bản ghi nhớ

TS Đồng Văn Ngọc cho biết, Chương trình đào tạo với Tập đoàn AVESTOS - CHLB Đức với 5 nghề trọng điểm: Điện Công nghiệp, Cắt gọt kim loại, Cơ điện tử, Hàn. Công nghệ ô tô. AVESTOS chịu trách nhiệm kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên và các lớp học; công nhận văn bằng và cấp bằng tốt nghiệp của Cộng hòa Liên bang Đức cho sinh viên học theo chương trình đào tạo của Cộng hòa liên bang Đức tại HCEM. Sinh viên sau khi tốt nghiệp được Cộng hoà Liên bang Đức công nhận chất lượng và có cơ hội làm việc, định cư tại CHLB Đức.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Klaus Michel - Tổng giám đốc Tập đoàn đào tạo Avestos cho biết, hướng tới phát triển đào tạo nghề bền vững tại Việt Nam, Tập đoàn đào tạo Avestos đã chọn Trường CĐ Cơ điện Hà Nội để hợp tác đào tạo. Sở dĩ chúng tôi lựa chọn Trường CĐ Cơ điện HN là  dựa trên kinh nghiệm đang đào tạo 2 nghề tiêu chuẩn của Đức (nghề Cắt gọt kim loại và Điện công nghiệp) cùng với trang thiết bị nhà trường hiện có.

TS Đồng Văn Ngọc Hiệu trưởng nhà trường  phát biểu tại Lễ Ký

TS Đồng Văn Ngọc Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Lễ Ký

Về đề xuất của TS Đồng Văn Ngọc là có thể tuyển sinh ngay trong tháng 9/2023. Theo ông ông Klaus Michel, về nguyên tắc tuyển sinh cho các em tham gia đào tạo của Đức theo tôi với  quyết tâm cao độ của 2 bên việc tuyển sinh các em  ngay trong tháng 9  là có thể thực hiện được. Việc AVESTOS chọn hợp tác với Trường CĐ nghề cơ điện HN  chúng tôi coi đây là Trung tâm mẫu mực trong việc đào tao nghề Đức tại VN.  Ngoài ra chúng ta vận đông thêm được các doanh nghiệp tham gia việc triển khai công tác ợp tác đào tạo nghề Đức rất tốt. HVK (Viện tiểu thủ công nghiệp CHLB Đức) hiện hỗ trợ nhiệt tình cho AVESTOS  trong việc triển khai hợp tác đào tạo nghề tại VN nên viêc triển khai hơp tác với nhà trường là rất thuận tiện. Quan điểm AVESTOS là quyết tâm hỗ trợ tối đa cho các em sinh viên ra trường có thể làm việc tốt tại Việt Nam, châu Á, châu Âu... “Trường CĐ Cơ điện HN rất “dũng cảm” thực hiện đào tạo 2 nghề, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng chúng ta thắng lợi 2 nghề này...” ông ông Klaus Michel nhấn mạnh.

Ông Klaus Michel - Tổng giám đốc Tập đoàn đào tạo Avestos phát biểu tại sự kiện

Ông Klaus Michel - Tổng giám đốc Tập đoàn đào tạo Avestos phát biểu tại sự kiện

Theo Biên bản ghi nhớ giữa AVESTOS và HCEM trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, du học nghề và đưa người Việt Nam đã qua đào tạo nghề sang làm việc tại Cộng hòa liên bang Đức. Xây dựng thương hiệu đào tạo nghề chất lượng quốc tế theo tiêu chuẩn của Cộng hòa liên bang Đức tại Việt Nam; sinh viên sau khi tốt nghiệp được Cộng hòa liên bang Đức công nhận chất lượng và có cơ hội làm việc, định cư tại Cộng hòa liên bang Đức.

Hai bên thực hiện truyền thông và tuyển sinh các sinh viên đã tốt nghiệp cao đẳng có nhu cầu làm việc tại Cộng hòa liên bang Đức;

Tuyến sinh sinh viên có nhu cầu du học nghề tại Cộng hòa Liên bang Đức. Nghiên cứu thị trường và xây dựng các sản phẩm tư vấn, đào tạo nghề kép theo mô hình Cộng hòa liên bang Đức tại Việt Nam; Xây dựng trung tâm đào tạo giảng viên đáp ứng tiêu chuẩn giảng dạy chương trình đào tạo của Cộng hòa liên bang Đức tại HCEM; Tiến tới xây dựng một thương hiệu về tư vấn, đào tạo nghề chất lượng cao theo tiêu chuẩn Đức và EU tại Việt Nam.

TS. Đồng Văn Ngọc Hiệu  trưởng  Trường CĐ Cơ điện HN  và  ông Klaus Michel - Tổng giám đốc Tập đoàn đào tạo Avestos

TS. Đồng Văn Ngọc Hiệu trưởng Trường CĐ Cơ điện HN và ông Klaus Michel - Tổng giám đốc Tập đoàn đào tạo Avestos

Biên bản ghi nhớ giữa Tập đoàn AVESTOS - CHLB Đức và Trường CĐ Cơ điện Hà Nội hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo nghề một số nghề trọng điểm như: Điện công nghiệp, cắt gọt kim loại, cơ điện tử, hàn, công nghệ ô tô. Trường Cơ điện Hà Nội là trường tiên phong trong đào tạo theo tiêu chuẩn CHLB Đức, sinh viên của trường được đào tạo khi tốt nghiệp được CHLB Đức công nhận chất lượng, có thể tham gia thị trường lao động quốc tế và có cơ hội làm việc, định cư tại Đức.

Văn Lý