Thí sinh không phải chọn phương thức xét tuyển

  • 07/03/2023
  • 439

Điểm mới đáng chú ý trong kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023 là quy định thí sinh đăng ký xét tuyển theo ngành thay vì phải chọn phương thức xét tuyển như năm 2022. Sự điều chỉnh này nhằm giúp thí sinh tránh nhầm lẫn giữa các phương thức xét tuyển có tên gần giống nhau.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2022, trong số gần 20 phương thức xét tuyển của các cơ sở đào tạo, có một số phương thức có tên gần giống nhau.

Cũng trong kỳ tuyển sinh năm 2022, có khá nhiều thí sinh bị nhầm lẫn giữa các phương thức xét tuyển khi đăng ký nguyện vọng lên hệ thống tuyển sinh, sau đó mất nhiều thời gian và công sức để xử lý.

Vì thế, từ kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trương điều chỉnh cách thức đăng ký. Thí sinh vẫn thực hiện việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo hình thức trực tuyến lên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo như năm 2022. Tuy nhiên, để đơn giản hóa việc đăng ký, giúp thí sinh không bị nhầm lẫn, các em sẽ đăng ký xét tuyển theo ngành, chứ không phải theo phương thức. 

Để giảm tối đa nhầm lẫn, sai sót của thí sinh trong quá trình đăng ký nguyện vọng, bên cạnh việc tiếp tục nâng cấp hệ thống tuyển sinh chung, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo, các cơ sở đào tạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ tối đa cho thí sinh. Cơ quan quản lý cũng sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có).

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023 về cơ bản giữ ổn định như năm 2022, chỉ điều chỉnh một số yếu tố kỹ thuật để tạo thuận lợi nhiều hơn cho thí sinh. 

PV